วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 6

วันอังคาร ที่ 26 พ.ศ 2554

-วันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาส่งงานในโครงการ โทษของบุหรี่และสิ่งเสพติด
(แต่นักศึกษาไม่ได้ทำงานมาส่งกันทั้งห้อง เพราะยังไม่เข้าใจในงานที่ได้รับมอบหมายกัน)
**อาจารย์เลยให้นักศึกษากับไปทำมาใหม่ และให้พร้อมส่งกันในสัปดาห์หน้าทั้งหมด ทั้งงานใหม่และงานเก่า

--อาจารย์สั่งงาน--
-ให้นักศึกษาไปตีช่องกระดาษใช้กระดาษเท่า A4 แบ่งกระดาษออกเป็น 4 ช่องเท่าๆกัน โดยแผ่นแรกตรงหัวมุมกระดาษ ให้เขียนชื่อ นามสกุล เลขที่ กลุ่มที่เรียน และกระดาษแผ่นที่ 2ถึง3ห้แบ่งช่องเป้น4ช่องในกระดาษA4หนึ่งแผ่น จะมีทั้งหมด 15ข้อ
-ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม ช่วยกันอธิบายถึงหลักการและเหตุผลของโทษยาเสพติด และบุหรี่ ควรทำอย่างไร และมีวิธีแก้ไขยังไง

--งานเดียว--
*ให้เขียนกิจกรรมในวันที่เรามาทำโครงการโทษยาเสพติด และบุหรี่ (ให้เรากำหนดขึ้นมาเอง)
1.มีกิจกรรมอะไรบ้าง
2.การดำเนินกิจกรรม
3.สื่อที่ใช้
4.ประโยชน์ที่ได้รับ









--งานประดิษฐ์--
**อาจารย์ให้แต่ละคนประดิษฐ์(ของเล่นวิทยาศาสตร์)มาคนล่ะ 1 ชิ้น
1.อุปกรณ์ในการประดิษฐ์
2.ขั้นตอนในการประดิษฐ์

(งานทุกชิ้นส่งในสัปดาห์หน้า)

**การเรียนการสอนวันนี้**

...เด็กปฐมวัย...
-วัยที่มีความอยากรู้ อยากเห็น
-วัยที่มีการพัฒนาทางสติปัญญาสูงที่สุดของชีวิต
-แสวงหาความรู้สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเองจากสิ่งแวดล้อม






...ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
-ส่งเสรมให้เด็กคิดหาเหตุผล แสวงหาความรู้ สามารถแก้ปัญหาได้ จัดกิจกรรมให้เด็กได้ลงมือกระทำ
...ทักษะการสังเกต
-การใช้ประสาทสัมผัส เข้าไปโดยตรงกับวัตถุหรือเหตุการณ์ โดยมีจุดประสงค์ที่จะหาข้อมูล
...ทักษะการสื่อความหมาย
1.พูด เขียน รูปภาพ และภาษาท่าทาง
-บรรยายลักษณะคุณสมบัติ
-บันทึกการเปลี่ยนแปลง
...ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล
-การเพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่
...ทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับเวลา
-การรู้จักเรียนรู้ หนึ่งมิติ สองมิติ การให้เห็นภาพที่เกิดจากเงาบนกระจก
-ความสามารถในการนับจำนวนของวัตถุ การบวก ลบ คูณ หาร

**ทำไมจะต้องสอนวิทยาศาสตร์**
*มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย
*หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช
*ความจำเป็นที่จะต้องนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

วันนี้มีการเรียนการสอนแค่นี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ*--*




นางสาวณิศรา สีลาดเลา รหัสนักศึกษา 5211207450
สาขาการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น